NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI DIỆN TRANG PHỤC NƠI CÔNG SỞ

0
9

Văn hóa mỗi doanh nghiệp được hình thành dựa trên nhiều yếu tố cốt lõi, để góp phần tạo dựng văn hóa công ty và phong cách làm việc chuyên nghiệp, chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố trang phục nơi công sở. Mỗi ngày chúng ta dành tối thiểu 8 giờ đồng hồ nơi công sở và thường xuyên tiếp xúc với đồng nghiệp, cấp trên cũng như khách hàng đến công ty của mình. Việc diện trang phục nơi công sở làm sao để thể hiện được phong thái lịch sự, chuyên nghiệp, tạo được ấn tượng và niềm tin cho người đối diện là điều cần rất quan tâm và tinh tế.

Dù bạn đang làm việc ở bất kỳ nơi nào thì việc ăn mặc lịch sự, trang nhã khi đi làm là điều căn bản mà mỗi nhân viên cần phải lưu tâm. Với nhiều người, đôi khi chính việc ăn mặc luộm thuộm, thiếu gọn gàng và không phù hợp với quy định nơi làm việc khiến họ cảm thấy lúng túng, khó khăn khi đối diện với mọi người, dù mất điểm nhưng đôi khi vì công việc nên Sếp vẫn bỏ qua và khéo léo nhắc nhở sau đó, nhưng để cân nhắc lên những vai trò quan trọng như gặp gỡ đối tác, khách hàng thì xem ra những người thường diện trang phục thiếu sự tinh tế là không thể cân nhắc.

Khác với thời sinh viên, chúng ta muốn diện trang phục theo sở thích và nhu cầu cá nhân thì khi đi làm, chúng ta cần ăn mặc gọn gàng, lịch sự, phù hợp với văn hóa và quy định của công ty. Hiện nay, rất nhiều công ty không có quy định đồng phục riêng, nhân viên được ăn mặc tự do theo sở thích vì thế mà nhiều người thường mắc phải những lỗi gây mất thẩm mỹ khi diện trang phục đi làm.

Mỗi nhân viên đều góp phần trong việc truyền đạt văn hóa của công ty nên phong cách ăn mặc của bạn phần nào đánh giá được mức độ và phong thái làm việc ở nơi đó. Nếu bạn ăn mặc đẹp, trang nhã thì không chỉ góp phần làm cho công ty thêm chỉn chu và chuyên nghiệp, mà còn thể hiện được tướng mạo, vẻ đẹp tâm hồn tiềm ẩn nơi bạn.

Tại công sở, phong cách ăn mặc cũng được nâng lên như một yếu tố quan trọng của nghệ thuật giao tiếp, nó không chỉ biểu hiện sự tôn trọng những người xung quanh mà còn thể hiện được thần thái, sắc vóc và giá trị của chính bạn. Hãy cùng SUNNYCARE điểm qua một số điều bạn cần tránh khi diện trang phục nơi công sở nhé.

  • Tránh diện trang phục hở hang, nhạy cảm

Hiện nay, nhiều nhân viên thường chạy theo xu hướng thời trang và khoe khoang những đường nét cơ thể một cách lộ liễu mà quên rằng chốn công sở là nơi làm việc. Điều này sẽ gây ra không ít sự phiền toái cho bạn vì những ánh nhìn tò mò, bàn tán xôn xao và sự khó chịu từ mọi người xung quanh khi bạn diện trang phục không đúng chỗ. Do đó, cần tránh những trang phục quá ngắn, quá mỏng và hở hang khi đi làm. Thay vào đó, hãy chọn mình những bộ trang phục kín đáo, lịch sự nhưng vẫn thu hút, năng động, phù hợp với lứa tuổi của bạn, kèm theo đó là sự đối diện tươi tắn sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp.

  • Tránh mặc trang phục nhăn nhúm

Nhiều người vì vội đi làm nên không mấy quan tâm đến việc ủi/là quần áo cho thẳng thớm, gọn gàng. Chính điều này sẽ đánh giá phần nào tính cách của bạn. Việc chỉn chu trong cách ăn mặc sẽ mang đến cho bạn sự tươi mới, năng động và khởi đầu ngày làm việc tốt đẹp. Không chỉ đồng nghiệp trong công ty gặp bạn cảm thấy vui vẻ mà mọi người xung quanh cũng cảm nhận được sự trang trọng, lịch sự của bạn dù bộ trang phục đó không mới. Do đó, khi đi làm hãy tránh chọn những bộ đồ được làm bằng chất liệu vải dễ nhăn, hoặc dành thời gian là phẳng quần áo trước khi mặc. Sự thẳng thớm, phẳng phiu của bộ trang phục tạo nên sự tin tưởng cao và dễ dàng hợp tác trong công việc.

  • Tránh những trang phục quá rộng hoặc bó sát

Những bộ trang phục không vừa với kích cỡ cơ thể sẽ khiến bạn trông trở nên mất cân xứng và khó coi. Dù thân hình bạn quá mảnh mai nhưng cũng không nên làm “tròn trịa” bản thân bằng cách diện những bộ đồ thùng thình, quá rộng. Hãy chọn những trang phục ở mức độ vừa phải, không quá rộng vừa tôn dáng, vừa cân xứng với cơ thể của bạn. Mặt khác, những trang phục bó sát cơ thể cũng gây phản cảm với người đối diện và làm lộ những khuyết điểm không đáng có của bạn. Đây là điều tối kỵ trong công sở mà bạn cần lưu tâm để không làm mất điểm trong mắt mọi người.

  • Tránh ăn mặc luộm thuộm, xuề xòa

Với một số công ty sẽ cho phép nhân viên được tự do lựa chọn trang phục đi làm. Tuy nhiên, bạn cần chọn trang phục phù hợp với văn hóa của công ty. Hãy để ý xem cấp trên và đồng nghiệp của bạn mặc như thế nào để dựa trên những nguyên tắc đó lựa chọn trang phục phù hợp. Tránh ăn mặc luộm thuộm, xuề xòa như quần áo xộc xệch, giãn rộng, mang vớ chiếc thấp chiếc cao và tuyệt đối không nên mang dép lê, dép xỏ ngón trong môi trường làm việc nghiêm túc.

  • Tránh mang nhiều phụ kiện

Phụ kiện là những đồ vật bổ sung để giúp bạn tạo được ấn tượng khi diện trang phục. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng và khoe khoang phụ kiện một cách vô độ bằng việc mang hết trên người khi đi làm từ dây chuyền, lắc tay, lắc chân, nhẫn… Điều này không chỉ làm người đối diện cảm thấy rối mắt mà còn gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến những người xung quanh. Bên cạnh đó, hãy tránh những trang phục quá lòe loẹt và không phù hợp với môi trường công sở.

Bạn thân mến, lựa chọn trang phục phù hợp chốn công sở là một trong những bí quyết quan trọng giúp bạn tự tin hơn, sẵn sàng lan tỏa năng lượng tích cực đến người khác, đây cũng là yếu tố thể hiện phần nào giá trị bản thân bạn và giúp bạn tạo dựng được sự tin tưởng, tôn trọng và đánh giá cao từ người đối diện. Đừng tiết kiệm thời gian cho việc chuẩn bị trang phục trước khi đi làm vì nếu bạn mặc một bộ trang phục không thoải mái thì tâm trạng của bạn ngày hôm đó sẽ không tìm được niềm hứng khởi.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà vẻ ngoài có thể quyết định đến sự thành bại của mọi cơ hội trong công việc, những đánh giá và nhìn nhận về năng lực hay hiệu quả làm việc có thể bị ảnh hưởng phần nào bởi vẻ ngoài của bạn. Do đó, hãy tạo thiện cảm với những người đối diện bằng bộ trang phục thanh lịch, trang nhã khi đi làm, chắc chắn mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

SUNNYCARE chúc bạn có năng lượng sẵn sàng thay đổi tốt đẹp hơn. Khi bạn có ước mong này với một tinh thần sẵn sàng, thì những chia sẻ trên là dành cho bạn.

Với ước mong hỗ trợ tinh thần cho từng cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp, chương trình Chăm sóc tinh thần nhân sự của Viện Tâm Lý SUNNYCARE cùng đội ngũ chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, tận tâm sẽ giúp từng cá nhân phát triển tối đa khả năng và khơi dậy niềm đam mê sáng tạo để học tập và làm việc hiệu quả, giúp họ lấy lại niềm tin vào cuộc sống, thoải mái hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here