TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN HẠNH PHÚC

0
9

Công việc chiếm phần lớn thời gian và ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của mỗi cá nhân, vì vậy ai cũng mong đợi được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp với chế độ đãi ngộ tương xứng. Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội phát triển chóng mặt như hiện nay đi kèm với đó là hàng loạt những áp lực từ đời sống, một điều vô cùng quan trọng mà rất nhiều nhân viên đang hướng tới đó là: làm thế nào để trở thành nhân viên hạnh phúc biết biến công việc trở thành nguồn vui thú trong đời và hiểu rõ công việc như một giá trị đỉnh cao trong đời sống.

Một nhân viên hạnh phúc khi họ biết hài lòng và yêu mến công việc của mình. Khi ấy họ cảm thấy hoàn toàn được trao quyền bởi người quản lý, lãnh đạo và hiểu rõ những công việc mà mình đang cống hiến cho tổ chức. Việc trở nên hạnh phúc nơi công sở sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích cả trong cuộc sống cá nhân lẫn công việc. Bạn sẽ làm việc hăng say hơn nữa khi nhận thấy vị trí của mình góp phần tăng thêm giá trị và ý nghĩa cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn sẽ luôn cảm thấy hứng thú, sáng tạo và hăng hái hơn, tìm ra được các giải pháp và cơ hội trong khi người khác chỉ nhìn thấy rắc rối. Quan trọng hơn nữa, nhân viên hạnh phúc trong công việc sẽ mang đến hiệu quả và lợi nhuận cao hơn hẳn cho công ty.

Còn những nhân viên luôn tỏ ra phiền muộn? Họ sẽ thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng và gây trở ngại trong công việc. Họ thiếu động lực làm việc bởi bản thân đang héo mòn vì những rắc rối hay căng thẳng của riêng mình. Những người luôn phiền muộn thường cảm thấy mình bị đồng nghiệp bắt nạt và môi trường làm việc thật bất công. Họ hiếm khi tự giải quyết các vấn đề nảy sinh trong công việc mà luôn tìm cách đổ lỗi cho người khác. Thêm vào đó, do chỉ bận tâm vào công việc của bản thân nên làm việc nhóm kém hiệu quả. Họ thường tỏ thái độ chống đối và hiếm khi lắng nghe ý kiến của người khác. Những điều này chỉ mang về bất lợi và những rắc rối cho doanh nghiệp mà họ gắn bó.

Do đó, để đạt được hiệu quả tối đa trong công việc, mỗi doanh nghiệp nên tập trung tìm cách nâng cao chỉ số hạnh phúc của nhân viên, đồng thời mỗi nhân viên cũng bồi dưỡng những tố chất để trở thành nhân viên hạnh phúc với niềm hân hoan phấn đấu cho doanh nghiệp. SUNNYCARE xin chia sẻ cùng bạn những bí quyết nho nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích để giúp bạn trở thành nhân viên hạnh phúc trong sự nghiệp cống hiến của mình.

  • Ngừng than phiền

Môi trường công sở ngoài những áp lực từ công việc mang lại thì còn muôn vàn những rắc rối bất ngờ khác nảy sinh, dù không thể kiểm soát những biến cố quan trọng nhưng phải thừa nhận rằng rất nhiều lúc, ta luôn than phiền về những vấn đề nhỏ nhặt và làm rối tung mọi thứ. Chúng ta dễ mệt mỏi và nản lòng khi phải đối phó với những vấn đề nhỏ nhặt chồng chất, vì vậy không ít người xâu chuỗi các rắc rối đó lại với nhau và than phiền như thể chúng là các vấn đề nghiêm trọng.

Do đó, để tránh làm bản thân mình trở nên tiêu cực, bạn hãy dừng việc than phiền về công việc và cuộc sống mỗi ngày để giữ tinh thần lạc quan, sáng suốt trong việc tìm ra giải pháp và khiến bản thân hạnh phúc hơn.

  • Chỉ cam kết những điều bạn có thể

Nhiều người trong chúng ta có thói quen nhận nhiều nhiệm vụ hơn khả năng vì cả nể hoặc muốn tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp và cấp trên. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bạn quay cuồng và luôn trong trạng thái căng thẳng với công việc vì không thể hoàn thành mọi thứ đúng thời hạn. Do đó, hãy nhận những nhiệm vụ phù hợp với khả năng và hoàn thành xuất sắc chúng để tạo động lực và hứng thú cho những nhiệm vụ kế tiếp.

  • Xây dựng mối quan hệ

Trong xã hội phát triển và tiến bộ như hiện nay, việc tạo dựng các mối quan hệ là điều kiện cần thiết để mỗi người kết nối và cùng nhau chia sẻ về những mục tiêu chung. Đặc biệt, trong công việc bạn luôn cần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp để hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau và chia sẻ những vấn đề khác trong đời sống. Nhờ đó mà công việc sẽ không còn trở nên nhàm chán và bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, hứng thú với mỗi ngày đi làm.

  • Thay đổi không gian làm việc

Không gian làm việc cũng là một nguồn cảm hứng vô hình và vô tận cho mỗi chúng ta khi làm việc. Sự bí bách hay tẻ nhạt của nó có thể góp phần khiến bạn không thể sáng tạo và tập trung cao độ. Do đó, tại chỗ ngồi làm việc ở công ty hay ở nhà, bạn hãy thiết kế và trang trí để giúp không gian của mình trở nên thoải mái và dễ chịu hơn bao giờ hết. Bởi bối cảnh phù hợp là lý do quan trọng để ta say đắm việc mình làm. Hãy tạo ra nó để có những trải nghiệm đầy cảm hứng.

  • Tuyệt đối không mang các vấn đề cá nhân đến nơi làm việc

Đôi lúc không ít người trong chúng ta thường hay để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc, điều này cũng có thể gây ra sự bất mãn và ảnh hưởng đến tâm trạng của những người xung quanh. Do đó, để tinh thần của mình trở nên lạc quan hơn, hãy tạm gác những vấn đề cá nhân của mình sang một bên và tập trung giải quyết các công việc hiện tại, bên cạnh đó, bạn có thể giao tiếp với đồng nghiệp hoặc nói chuyện với một người đáng tin cậy có thể hỗ trợ và cho lời khuyên về các vấn đề cá nhân của bạn. 

  • Tự thưởng cho bản thân thường xuyên

Công việc có thể tạo ra nhiều rắc rối và căng thẳng, tuy nhiên sau mỗi lần hoàn thành công việc, bạn hãy tự thưởng cho mình một món quà nho nhỏ như một tách trà, một quyển sách, một khoảnh khắc yên tĩnh hay một cuộc trò chuyện với đồng nghiệp để giúp bản thân được nghỉ ngơi, tiếp thêm năng lượng và hứng thú cho những việc kế tiếp.

Với nguồn năng lượng dồi dào của tinh thần lạc quan hạnh phúc, bạn có thể làm việc trong môi trường khốc liệt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được tin cậy để trở thành người ra quyết định trong những tình huống khó khăn nhất. Trở thành nhân viên hạnh phúc không chỉ khiến bạn say mê với công việc mà còn giúp cuộc sống của bạn bước sang một trang mới tươi sáng hơn.

Hiện nay với đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao, việc có một công việc phù hợp và mức thu nhập tương xứng không còn là một “bài toán” quá khó đối với những nhân viên công sở. Bên cạnh đó, làm thế nào để luôn vui vẻ và hạnh phúc với công việc của mình, coi công việc là nguồn vui bất tận trong đời lại là một vấn đề vô cùng nan giải mà mỗi người cần phải quyết tâm gặt hái.

Chúng tôi hiểu những trở ngại và thách thức trong công việc và đời sống cá nhân gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn như thế nào, hãy để chúng tôi có cơ hội giúp bạn vượt qua điều đó. Với mong đợi đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của người lao động tại nơi làm việc, chương trình chăm sóc tinh thần nhân sự EAP của Viện Tâm Lý SUNNYCARE với đội ngũ chuyên gia tâm lý chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ luôn đồng hành hỗ trợ những vấn đề liên quan đến đời sống cá nhân và công việc bất cứ khi nào bạn cần. Chúng tôi tin rằng, SUNNYCARE chính là nơi an trú hoàn hảo dành cho bạn, ao ước bạn sẽ được tươi mới mỗi ngày.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here